Tâm tình qua thư tín ngày 19.12.2014

- Quảng Cáo -

Tiết mục Nhịp Cầu Giao Cảm hôm nay xin được phổ biến các thư thính giả và độc giả:

Hữu Nghiêm, Nguyễn Thế Hà, Ẩn Danh và Mục Đồng

Kính thưa quý thính giả, trong tuần vừa qua đồng bào khắp nơi đã có những sinh hoạt kỷ niệm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12.

Trong nước, vào ngày 12/12 một số các tổ chức xã hội dân sự và các nhà hoạt động vì nhân quyền khoảng 40 người đã tham gia buổi cầu nguyện tại Nhà thờ Thái Hà ở Hà Nội cho các tù nhân lương tâm nhân Ngày Nhân quyền Quốc tế.

- Quảng Cáo -

Tại hải ngoại, vào ngày 13/12/2014 đồng bào tại Hoa Kỳ đã biểu tình và tuyệt thực tại 3 nơi: Washington DC, Houston, và San Francisco, Hoa Kỳ, cùng lúc để đánh động công luận quốc tế về tình trạng chà đạp nhân quyền tại Việt Nam và đặc biệt hiệp thông cùng những tiếng nói Nhân Quyền can đảm đang bị giam cầm trong tù ngục.

 

Ngày Quốc Tế Nhân Quyền năm nay ở Berlin (Bá Linh), Đức Quốc được tổ chức tuần tự tại 3 địa điểm do Liên Hội Người Việt Tị Nạn Cộng Sản tại Cộng Hòa Liên Bang Đức (LH) đứng ra đảm nhiệm với sự hỗ trợ của nhiều đoàn thể, đảng phái ở Đức. Đặc biệt năm nay cả nước Đức vừa làm lễ kỷ niệm 25 năm bức tường ô nhục Bá Linh sụp đổ.

Trong khi đó vào ngày 12/12/2014 tòa án CSVN tại Đồng Tháp đã đem chị Bùi Minh Hằng, anh Nguyễn Văn Minh và chị Nguyễn Thị Thúy Quỳnh ra xử phúc thẩm với kết quả vô cùng bất công là y án cho cả ba người: chị Bùi Thị Minh Hằng 3 năm tù giam, anh Văn Minh 2 năm 6 tháng tù giam và chị Thúy Quỳnh 2 năm tù giam, theo Điều 245 BLHS “gây rối trật tự công cộng”.

Kính thưa quý thính giả, thính giả Hữu Nghiêm đã chia sẻ như sau nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền:

“Người dân tôi rất muốn biết sự thật, cũng được quyền có một cuộc sống DÂN CHỦ NHÂN QUYỀN THẬT SỰ trên đất nước Việt Nam.”

Kính thưa thính giả Hữu Nghiêm và quý thính giả thân mến, người dân Việt Nam chúng ta đáng lẽ ra phải được hưởng thụ quyền sống tự do với đầy đủ ý nghĩa và giá trị của một con người như đã công bố trong Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cách đây 66 năm. Thật đáng buồn thay cho dân tộc Việt Nam, đây vẫn còn là khát vọng và rất cần nỗ lực đấu tranh, tổng hợp sức mạnh của đồng bào chúng ta trong và ngoài nước.

 

Thư quý thính giả vừa qua có chiến dịch: “Human Rights Challenge – Thử thách của Nhân Quyền” của đại sứ quán Cộng Hòa Liên Bang Đức tại Hà Nội nhân ngày Quốc tế Nhân quyền 10 tháng12, 2014

Cộng động mạng trong và ngoại nước đã đóng góp rộng rãi vào chiến dịch này bằng cách bổ túc quan điểm của mình vào câu “Tôi ủng hộ nhân quyền bởi vì:………” Nhiều facebookers đã phổ biến những thông điệp của mình các mạng xã hội.

Chúng tôi xin chia sẻ với thính giả một số thông điệp đầy ý nghĩa như sau:

  • “Tôi ủng hộ nhân quyền bởi vì: nếu được áp dụng toàn cầu thì nhân quyền đảm bảo cho mọi người được đối sử bình quyền và được kính trọng.”
  • “Tôi ủng hộ nhân quyền bởi vì: tất cả mọi người lúc sinh ra đều tự do và bình đẳng về phảm giá và quyền lợi.”
  • “Tôi ủng hộ nhân quyền vì đó là trách nhiệm, danh dự của một con người còn biết mình đang sống.”
  • Tôi ủng hộ nhân quyền bởi vì: Vì chúng ta là một, cùng được hưởng như nhau, đến với nhau vì nhân quyền.”
  • “Tôi ủng hộ quyền con người vì sự đàn áp nhân quyền của bất kỳ một người nào có nghĩa là sự đàn áp nhân quyền của tất cả chúng ta.”
  • “Tôi ủng hộ nhân quyền bởi vì: Nếu không có Nhân Quyền sẽ không có tự do và Dân Chủ sẽ không tồn tại.”
  • “Tôi ủng hộ quyền con người vì: quyền làm người của tôi đã phải trả giá bằng máu, sự hy sinh, và nước mắt của Ba Mẹ tôi. Tôi đấu tranh cho nhân quyền vì muốn bảo vệ các quyền tự nhiên của con người. Đó là quyền được sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc mà tôi, các chiến hữu của tôi, cũng như tất cả các người khác đang mơ ước cho quê hương Việt Nam.”

Tiếp theo chúng tôi xin trích đọc ý kiến của thính giả Nguyễn Thế Hà, thính giả viết như sau:

“Nhân dân ở vùng xa sôi tận cùng của đất nước cũng rất khâm phục tiếng nói có ý thức, có trách nhiệm của nghệ sỹ Kim Chi đáng tôn trọng… Xét cho cùng Nguyễn Phú trọng cần phải đi hầu hạ sách dép, giặt quần áo cho nghệ sỹ Kim Chi khoảng 10 năm nữa để học tập kiến thức sâu rộng và tiếng nói có trách nhiệm của nghệ sỹ Kim Chi…”

Kính thư quý thính giả, nữ nghệ sĩ mang tên Kim Chi đã làm xúc động dư luận trong khi bà có hành động có một hành động rất can đảm là viết thư gửi cho Hội Điện Ảnh Việt Nam từ chối không chấp nhận một bằng khen có chữ ký của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và thẳng thắn viết rằng “Tôi không muốn trong nhà tôi có chữ ký của một kẻ đang làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân. Với tôi, đó là một điều rất tổn thương vì cảm giác của mình bị xúc phạm”.

 

Kể từ sự kiện cuối năm 2012 này, chúng ta được hiểu thêm nhiều hơn về con người, quan điểm và hoạt động của một người yêu nước như Bà.

Bà đã sang Hoa Kỳ vào tháng 4 năm 2914 để cùng vận động cho nền Báo Chí Độc Lập tại Việt Nam

Hồi cuối tháng Bảy, Bà cùng với 60 người khác đã tham gia ký tên vào Thư ngỏ kêu gọi Đảng Đảng Cộng sản Việt Nam từ bỏ con đường chủ nghĩa xã hội.

Nữ nghệ sĩ Kim Chi là một người rất đáng được mến phục vì những nhận thức sáng suốt và tấm lòng yêu nước của Bà.

 

Tiếp theo chúng tôi xin trích đọc ý kiến của một độc giả ẩn danh, độc giả này viết như sau:

“Bản chất của sự thật, bao giờ cũng có tính thuyết phục không phải như các bài tuyên truyền của Đảng cộng sản khi nói về Hồ Chí Minh (Hồ Tập Chương) là tuyệt đối tốt, thần tượng hơn cả Chúa và Phật. Khi xem bài viết của Kiều Phong, tôi thấy có thuyết phục vì nó là sự thật, nhớ lại Hồ Chí Minh phát động cuộc cải cách ruộng đất, giết hại bao nhiêu dân lành rồi tù đày, đàn áp bao nhiêu trí thức, ghép tội vào nhóm Nhân Văn Giai Phẩm để thủ tiêu, phá hết đình chùa và tôn giáo, phá hại nền văn hóa VN để xã hội và các gia đình VN trở nên loạn luân, mất hết văn hóa, đạo đức…”

Kính thưa quý thính giả, ngày càng nhiều những phát biểu, bài viết, truyền thong vạch trần sự thật về Hồ Chí Minh và những lãnh đạo xấu xa của Đảng.

Mới đây bài giảng của Lm Giuse Nguyễn Văn Toản tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn đã đánh động lòng người. Trích đoạn bài giảng cùa Lm Nguễn Vằn Toản nhu sau:

“Kính chào ông bà và anh chị em, cách riêng kính chào ông bà và anh chị em không phải là người Công giáo đang tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình hôm nay.

…Chúng ta đang sống trong một xã hội lấy chủ thuyết Cộng sản – chủ thuyết đặt trên nền tảng của gian dối, lừa gạt. Sau một thời gian đã biết thế nào là xã hội chủ nghĩa, thế nào là Cộng sản, Mikhail Gorbachov, nguyên Tổng bí thư đảng Cộng sản Liên bang Sô viết nói: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng Cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà nói rằng, đảng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá…

…Tại Việt Nam, chủ nghĩa Cộng sản đã thống trị hơn một nửa thế kỷ tại Miền Bắc và gần 40 năm tại Miền Nam này. Người dân đã và vẫn đang bị lừa gạt, bao thế hệ đã và đang sống trong sự dối trá…

…Kính thưa ông bà và anh chị em, Chúa Giêsu Ngài là sự thật, Ngài đến làm chứng cho sự thật và phàm ai thuộc về sự thật, thì nghe được tiếng Ngài. Hôm nay, Chúa Giêsu cảnh báo mọi người: “Anh em hãy coi chừng, kẻo bị người ta lừa gạt.” Đừng để cho người ta lừa gạt để rồi phải sống trong sự giả dối. Đừng để sự giả dối đi vào trong suy nghĩ, hành động của mình mà trở thành kẻ lừa gạt người khác. Đó là thái độ sống tỉnh thức trước tiên Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hôm nay…

Nguyện xin Chúa Giêsu, Đấng đã nhắc nhở ta phải canh thức, phải tỉnh thức; xin Ngài ban cho ta ơn khôn ngoan, lòng can đảm, vượt qua nỗi sợ hãi để ta có thể sống trong sự thật và biết làm chứng cho sự thật giữa xã hội mà ta đang sống hôm nay. Amen!”

Cuối cùng xin mời quý thính giả chia sẻ nỗi lòng của thính giả Mục Đồng qua bài thơ sau đây:

THÔI ĐÃ HẾT

Còn đâu biển bạc rừng vàng

Con đường Hán hoá phá tan sơn hà

Ôi Tổ Quốc ngàn đời yêu dấu

Lọt vào tay thảo khấu cường hào

Non sông nhượm đỏ máo đào

Khóc thương dân Việt lệ trào thiên thu

Bầu trời tang tóc mịt mù

Lại thêm nhà thổ lao tù thênh thang

Lực rừng của bọn bạo tàn

Dân tình điêu đứng nổi oan chất chồng

Bạc màu nòi giống Lạc Hồng

Sĩ phu trí thức nằm trong lao tù

Lòng nhân đạo đức biệt mù

Ba Đình một lũ gật gù vui say

Xâm lăng như trở bàn tay

Lãnh đạo nước Việt oái thay Mao Triều

Máu dân loang loáng quá nhiều

Lem trang huyền sử tiêu điều non sông

Hết rồi con cháu Lạc Long

Hết rồi trang sử Diêm Hồng, Đống Đa

Bác Mao cùng Bác Hồ ta

Thề nguyền huynh đệ một nhà trước sau

Cờ đà in rỏ năm sao

Tưng bừng nghênh đón Cẩm Đào viếng Sang

Truyền thông biểu hiện rõ ràng

Việt Nam ngự trị phong quang Bắc Triều

Quý thính giả thân mến, như theo lời thơ của thính giả Mục Đồng, thật đau buồn thay cho đất nước chúng ta đang bị sự kềm kẹp của chế độ độc tài đảng trị Cộng Sản. Đây nguyên nhân của những tệ nạn trong xã hội Việt Nam, luật pháp và công lý bị chà đạp, nhân phẩm bị dày xéo, người yêu nước bị cầm tù và nhất là nguy cơ nô lệ Bắc Triều đang cận kề.

Tuy vậy chúng ta phải lạc quan tin tưởng vào sức mạnh tiềm tàng của dân tộc và chiều hướng suy bại của đảng CSVN.

Đại khối quần chúng Việt Nam trong nước với các đặc tính thông minh và chuyên cần, dù đang bị đè nén nhưng vẫn khát khao một ngày tháo gỡ được xiềng gông để thực sự phát triển. Khối người Việt hải ngoại trải rộng khắp thế giới là một lực lượng quan trọng đóng góp cho tiến trình cách mạng canh tân.

Lịch sử đã chứng minh sức mạnh chính nghĩa tất thắng của dân tộc. Kết hợp với quyết tâm và nhiệt tình của những người Việt Nam đấu tranh vì lý tưởng dân tộc, cuộc cách mạng canh tân dân tộc và đất nước nhất định sẽ thành công. Tất cả mọi con dân Việt, với tấm lòng sắt son yêu thương đất nước, yêu thương dân tộc, sẽ sát cánh bên nhau để cùng đưa đất nước sang một kỷ nguyên mới của phát triển, của sự trong sáng và công bằng.

Quý thính giả thân mến, CTM chân thành cám ơn những đóng góp ý kiến của quý vị. Chúng tôi tin rằng quý vị cũng như chúng tôi, mỗi chúng ta sẽ là một nhân tố tích cực trong việc thúc đẩy công cuộc đấu tranh giành tự do, dân chủ và nhân quyền cho đất nước VN thân yêu.

Xin mời quý thính giả vào link dưới đây để được hướng dẫn cách nghe đài qua phone tay của quý vị:

http://chantroimoimedia.com/dung-podcast

Chân thành cám ơn thời gian lắng nghe của quý vị và xin tạm chia tay ở đây với lời chúc lành đến toàn thể quý thính giả và gia quyến, xin hẹn gặp lại quý vị vào tuần sau trong tiết mục NCGC.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here